Những Món Canh Ngọt Mát – Mang Hương Vị Bổ Dưỡng Cho Bữa Ăn Gia Đình

Trong những ngày lạnh giá, món canh ngon một niềm hy vọng để làm ấm lòng và không gian của gia đình. Và hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những công thức thú vị nhất để nấu một tô canh thơm ngon và bổ dưỡng. Với các nguyên liệu đơn giản như rau cải ngọt, thịt lợn băm, hến hay cá rô đồng, món canh sẽ mang lại một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho mỗi bữa ăn gia đình. Hãy cùng nhau khám phá cách làm những món canh ngon tại nhà và cùng nhau thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng!

Nguyên liệu và cách làm canh rau cải nấu tôm đậu

Một trong những món canh ngon, bổ dưỡng và miếng đậu hũ non nấu tôm rất phong cách. Chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản như rau cải, tôm, đậu hũ non và một số gia vị cơ bản, bạn có thể nấu nhanh chóng một tô canh ngon miệng cho bữa ăn gia đình.

Cách nấu canh rau cải ngon ngọt, lạ miệng, bổ dưỡng - 2

Nguyên liệu:

  • 1 bó rau cải
  • 1 tô lớn nước sạch
  • 1 muỗng canh dầu ô liu
  • 1 miếng đậu hũ non (nếu không có thì thay bằng đậu phụ thường)
  • 5 con tôm
  • 2g muối
  • Vài tép tỏi

Cách nấu canh rau cải ngon ngọt, lạ miệng, bổ dưỡng - 3

Rau cải tươi màu và giàu dinh dưỡng là nguyên liệu chính cho canh này. Kết hợp với tôm tươi ngon và đậu hũ non thơm béo, canh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cách nấu canh rau cải ngon ngọt, lạ miệng, bổ dưỡng - 4

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Rau cải cần được rửa sạch trước khi chế biến. Sau đó, cắt rau thành khúc vừa ăn. Đậu hũ non thái thành hạt lựu nhỏ.

Bước 2: Xào rau

Trong một chảo, đổ dầu ô liu và thêm tỏi băm để phi thơm. Bạn cũng có thể cho thêm gừng băm nếu muốn món canh có hương vị đặc biệt. Sau đó, thêm rau cải vào chảo và xào cho rau hơi tái màu.

Cách nấu canh rau cải ngon ngọt, lạ miệng, bổ dưỡng - 5

Bước 3: Nấu canh

Cách nấu canh rau cải ngon ngọt, lạ miệng, bổ dưỡng - 6

Sau khi xào rau cải, thêm nước sạch vào chảo và đun sôi. Nước nên xâm xấp rau cải và đậu hũ để món canh ngon hơn. Rửa sạch tôm, bóc vỏ và bỏ chỉ đen, sau đó thái tôm thành hạt lựu. Khi rau cải bắt đầu gần chín, thêm tôm vào và nấu thêm 3 phút. Nêm nếm muối và hạt tiêu vừa ăn.

Trước khi ăn, rắc ít hành lá lên món canh để tạo thêm hương vị và tận hưởng món canh nóng hổi, thơm ngon nhé! Canh rau cải nấu tôm đậu không những ngon miệng mà còn bổ dưỡng, thích hợp cho bữa ăn gia đình hàng ngày.

Chúc các bạn thành công!

Món canh khổ qua thịt băm

Canh khổ qua với thịt băm là một món ăn truyền thống mang hương vị độc đáo. Khổ qua với vị đắng nhẹ kết hợp với vị ngọt của thịt lợn băm tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt trong bữa ăn gia đình.

Bếp Eva - Gặp con có vỏ được ví là “kho canxi” này mua về nấu cùng thứ quả dân dã thành món đại bổ, chỉ tốn 20.000 đồng

Nguyên liệu:

  • Khổ qua: 400gr
  • Thịt lợn băm: 200gr
  • Gừng tươi: 1 nhánh to
  • Hành khô: 2 củ
  • Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột canh, bột ngọt

Khổ qua được chọn mua tươi ngon và khổ qua nhưng chín ít vàng. Thịt lợn nên chọn những phần thịt đã được băm sẵn hoặc ba chỉ tươi ngon. Cùng với gừng tươi và hành khô, món canh khổ qua thịt băm sẽ trở nên hấp dẫn và có hương vị đậm đà.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khổ qua sau khi nhặt bỏ phần gốc cần được rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Thịt lợn cũng cần được rửa sạch và ướp gia vị trước khi sử dụng. Gừng tươi được nạo vỏ và nghiền nát. Hành khô lột vỏ và bằm nhuyễn.

Bếp Eva - Bí quyết đơn giản làm món miến xào không bị dính chùm vào nhau, ngon hơn ngoài hàng

Bước 2: Thực hiện nấu canh

Đun dầu ăn trong nồi, thêm hành khô để phi thơm, sau đó cho thịt lợn vào xào. Khi thịt đã hơi săn lại, cho gừng vào và xào thêm một lúc. Tiếp theo, cho nước vào nồi và đun sôi.

Sau khi nước sôi, cho khổ qua vào và nêm gia vị vừa ăn. Nấu trong khoảng 2-3 phút cho khổ qua chín tới. Không nên nấu quá lâu để khổ qua không bị nhũn.

Món canh khổ qua thịt băm đã sẵn sàng để thưởng thức. Múc canh ra tô và thêm chút rau mùi trên mặt. Hương vị độc đáo và hấp dẫn của món canh này sẽ mang đến một bữa ăn trọn vẹn cho gia đình.

Bếp Eva - Bữa sáng cực chất từ sau vài phút ra tay với bánh mì thừa

Món canh cải ngọt nấu hến

Món canh cải ngọt nấu hến là sự kết hợp tuyệt vời giữa hải sản tươi ngon và rau cải bổ dưỡng. Với một chút vị chua, thanh và mát, món canh này sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực thật đặc biệt.

Nguyên liệu:

  • Cải ngọt: 300gr
  • Hến: 400gr
  • Hành khô: 2 củ
  • Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột canh, bột ngọt

Canh khổ qua ngon ngọt không đắng với cách nấu đơn giản

Cải ngọt tươi màu và cắt thành khúc vừa ăn là nguyên liệu chính của món canh này. Hến tươi ngon và hành khô thêm hương vị đặc trưng cho món canh độc đáo này.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải ngọt sau khi rửa sạch cắt thành khúc vừa ăn. Hến được ngâm trong nước muối pha loãng trong một thời gian, sau đó rửa và chà sạch để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào trên hến.

Bước 2: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp và đun sôi nước. Cho hến vào nồi và khuấy nhẹ để hến tách vỏ và lấy phần thịt hến trên mặt nước. Lọc nước từ nồi và để dùng làm nước dùng.

Tạm biệt

Đun dầu ăn và hành khô trong nồi, sau khi hành khô đã vàng, thêm thịt hến vào và xào. Nêm gia vị vừa ăn và thêm nước dùng cách lấy ra từ xương cá vào. Tiếp tục đun sôi và cho cải ngọt vào, nấu trong 2-3 phút cho cải chín tới.

Món canh cải ngọt nấu hến đã sẵn sàng để thưởng thức. Múc canh ra tô và tận hưởng hương vị thanh mát của món canh này. Sự kết hợp giữa hải sản và rau cải tươi ngon tạo nên một món canh ngon miệng và bổ dưỡng cho bữa ăn gia đình.

Món canh cải ngọt cá rô đồng

Món canh cải ngọt cá rô đồng mang đến sự kết hợp hài hòa giữa cá tươi ngon và cải ngọt bổ dưỡng. Với hương vị đậm đà và thanh mát, món canh này là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn gia đình hàng ngày.

Nguyên liệu:

  • Cải ngọt: 300gr
  • Cá rô đồng: 3 con
  • Gừng tươi: 1 nhánh
  • Hành khô: 2 củ
  • Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột canh, bột ngọt

Cải ngọt tươi ngon được cắt khúc vừa ăn làm nguyên liệu chính cho canh này. Cá rô đồng tươi ngon kết hợp với gừng tươi và hành khô tạo nên một món canh thanh ngọt và hấp dẫn.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau cải ngọt sau khi rửa sạch cắt thành khúc vừa ăn. Cá rô đồng được làm sạch, lấy phần thịt và lọc xương để có nước dùng từ xương cá.

Sau Tết, canh bí đao nấu kiểu này vừa thanh vừa ngọt, không hề ngán ngấy

Bước 2: Thực hiện nấu canh

Xào thịt cá với hành và gừng tươi, sau đó cho nước dùng từ xương cá vào và đun sôi. Khi nước sôi, cho rau cải ngọt vào và nấu trong 2-3 phút cho rau chín tới.

Món canh cải ngọt cá rô đồng đã sẵn sàng để thưởng thức. Múc canh vào tô và thưởng thức món canh đậm đà và ngọt ngào này. Kết hợp giữa cá rô đồng tươi ngon và rau cải ngọt giúp tạo nên một món canh hấp dẫn cho bữa ăn gia đình.

Món canh – Một hương vị thanh mát cho bữa ăn gia đình

Canh kim thịt bò nấu kiểu thập cẩm nóng hổi, cay nhẹ thơm ngon xì xụp mùa đông thật thích

Bữa ăn gia đình trở nên đặc biệt hơn với những món canh ngon miệng và bổ dưỡng như canh rau cải nấu tôm đậu, canh khổ qua thịt băm, canh cải ngọt nấu hến và canh cải ngọt cá rô đồng. Những món canh này không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà còn đem lại sự hòa quyện của mùi vị độc đáo và tình thân yêu thương. Hãy thử nấu những món canh này để tạo thêm sự ấm cúng và thân thuộc cho các bữa ăn gia đình. Chúng không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời mà còn là cầu nối gắn kết tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình. Hãy cùng nhau tận hưởng những bữa ăn ấm áp và thật ngon lành bên gia đình yêu thương!

admin