Hơn 500 Phụ Huynh Đòi Xin Chỗ Học cho Con tại Quận Nam Từ Liêm

Hơn 500 Phụ Huynh Đòi Xin Chỗ Học cho Con tại Quận Nam Từ Liêm

Thêm chỉ tiêu để tiếp nhận học sinh

Quận Nam Từ Liêm muốn xin thêm chỉ tiêu để tiếp nhận 520 học sinh từ trường Lý Nam Đế về Tây Mỗ 3 sau vụ hàng trăm phụ huynh quây trường xin học cho con.

Nhà chức trách chiều 23/8 tổ chức cuộc họp với phụ huynh về việc tuyển sinh ở trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Hai ngày trước, hàng trăm người kéo đến đây, đợi cả ngày để xin học, phần lớn là dân cư khu đô thị Vinhomes Smart City. Nhiều người bức xúc vì ở ngay sát trường, có hộ khẩu, nhưng con không được nhận, không biết thông tin tuyển sinh.

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND quận, cho biết có 520 người gửi đơn đăng ký cho con vào học ở trường Tây Mỗ 3.

“Nguyện vọng của các phụ huynh là chính đáng và phù hợp”, bà Hà nói. “Quận sẽ cố gắng tiếp nhận tất cả”.

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (áo tím), chủ trì họp phụ huynh chiều 23/8. Ảnh: Bình Minh

Tuy nhiên, theo bà Hà, việc này còn vướng một số cơ chế. Cụ thể, chỉ tiêu của các trường do Sở Giáo dục và Đào tạo phân bổ. Đến nay, công tác tuyển sinh cho năm học mới đã hoàn thành.

Phương án của quận Nam Từ Liêm là xin thêm chỉ tiêu cho trường Tây Mỗ 3, đồng thời rà soát cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Sau đó, quận sẽ đánh giá, xin ý kiến Sở Nội vụ (về biên chế).

“Thời gian để chúng tôi có thể thông báo về kết quả tiếp nhận, xin phép phải đến 27/8 mới có phản hồi cho phụ huynh”, bà Hà nói.

Phản ứng của phụ huynh

Nhiều phụ huynh không đồng tình việc trường Tây Mỗ 3 chỉ tuyển mới lớp 1 và nhận học sinh chuyển từ lớp 2-5 từ trường cũ. Họ cho rằng việc này không công bằng và không hợp lý.

Nhiều phụ huynh cũng đề nghị nhà chức trách công bố lịch hẹn cụ thể để con của họ có thể học đúng thời gian.

Tình hình trường học và số học sinh

Theo báo cáo của quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số khoảng 70.000 người, chủ yếu là cư dân khu đô thị Vinhomes Smart City.

Phụ huynh nêu ý kiến tại cuộc gặp với quận Nam Từ Liêm chiều 23/8. Ảnh: Bình Minh

Trong khi đó, cả phường chỉ có hai trường tiểu học công lập là Tây Mỗ và Lý Nam Đế, tổng quy mô 4.000 học sinh, ở năm khối lớp.

Ngoài ra, trong khu đô thị còn có một trường phổ thông liên cấp tư thục, từ mầm non đến hết lớp 12, sức chứa khoảng 3.500 em.

* Tiếp tục cập nhật

Bình Minh

admin