Bão Saola: Cập nhật diễn biến mới nhất và ảnh hưởng tới miền Nam Việt Nam | Báo công nghệ

Bão Saola: Cập nhật diễn biến mới nhất và ảnh hưởng tới miền Nam Việt Nam | Báo công nghệ

Dưới tác động của cơn bão Saola, miền Nam đang chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt với mưa to và gió mạnh. Trong khi dư luận đang tập trung vào diễn biến của cơn bão, những thông tin mới nhất về sự tương tác giữa hai cơn bão Saola và Haikui đang khiến nhiều người tò mò. Những thông tin đưa ra hứa hẹn sẽ làm sáng tỏ hơn về diễn biến của những cơn bão này. Hãy cùng tiếp tục đọc để biết thêm về cuộc tương tác nảy lửa của hai cơn bão này và ảnh hưởng của chúng trong những ngày tới.

CẬP NHẬT: Bão SAOLA (bão số 3) giật cấp 17, di chuyển rất phức tạp; BCĐ quốc gia yêu cầu theo dõi chặt chẽ, sẵn sàng các biện pháp ứng phó - Ảnh 1.

Miền Nam mưa to trong nhiều ngày tới do ảnh hưởng của bão Saola

Với sự suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, bão Saola vẫn tạo ra ảnh hưởng lớn đến thời tiết miền Nam trong nhiều ngày tới. Dự báo cho thấy khu vực này sẽ tiếp tục mưa to và kéo dài do tác động của bão.

Trong đêm qua 2-9, hàng loạt địa phương ở miền Nam đã ghi nhận mưa to. Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn, lượng mưa đo được từ hôm qua đến sáng nay tại một số trạm đo tỉnh Kiên Giang đạt con số ấn tượng. Rạch Giá đo được 113mm, Giồng Riềng 106mm, Vĩnh Hòa Hưng 92,8mm và Gò Quao 90,2mm. Các tỉnh miền Tây khác cũng ghi nhận mưa từ 20mm đến 80mm.

CẬP NHẬT: Bão SAOLA (bão số 3) giật cấp 17, di chuyển rất phức tạp; BCĐ quốc gia yêu cầu theo dõi chặt chẽ, sẵn sàng các biện pháp ứng phó - Ảnh 3.

Dự báo cho tới chiều nay, khu vực Nam Bộ vẫn gặp phải mưa to diện rộng. Thời tiết sẽ có những biến đổi như mây nhiều, giảm mây và hửng nắng vào ban ngày, nhưng trưa chiều và tối vẫn có khả năng mưa rào và mưa to. Các tỉnh miền Đông cũng không thoát khỏi thời tiết mưa vừa và to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết rằng dải hội tụ nhiệt đới có khả năng nối với cơn bão Haikui ở phía nam Đài Loan, làm gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc xảy ra mưa rộng rãi trên miền Nam.

Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 3.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước tình hình thời tiết khó khăn, cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi di chuyển và tuân thủ các chỉ đạo về ứng phó bão từ chính quyền địa phương. Cần đề phòng nguy cơ ngập úng, lũ quét, sạt lở đất tại các vùng trũng thấp và vùng núi.

Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 4.

Lượng mưa đo được từ bão Saola: Kiên Giang mưa to đến rất to trên diện rộng

Dưới tác động của bão Saola, các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã ghi nhận mưa to và lượng mưa đo được là đáng kể. Tại một số trạm đo tỉnh Kiên Giang, đã đo được lượng mưa rất lớn.

Cụ thể, theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn, lượng mưa đo được từ hôm qua đến sáng nay tại một số trạm đo tỉnh Kiên Giang là như sau: Rạch Giá đạt con số ấn tượng là 113mm, Giồng Riềng ghi nhận 106mm, Vĩnh Hòa Hưng đo được 92,8mm và Gò Quao có 90,2mm mưa. Các tỉnh miền Tây còn lại cũng có mưa từ 20mm đến 80mm.

Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 3.

Đây là lượng mưa đáng kể trong thời gian ngắn, gây nguy cơ ngập úng và lũ quét tại vùng đồng bằng và hiểm họa sạt lở đất tại vùng núi. Những con số này cho thấy tình hình thời tiết khó khăn và yêu cầu người dân và chính quyền địa phương chú ý đến việc ứng phó với tình huống này.

Cần đề phòng nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất

Với lượng mưa lớn đo được, nguy cơ ngập úng và lũ quét là rất cao đặc biệt tại các vùng trũng thấp. Người dân cần đề phòng và tuân thủ chỉ đạo của chính quyền địa phương về việc di chuyển và ứng phó với hậu quả của mưa lớn. Ngoài ra, vùng núi cần cẩn trọng với nguy cơ sạt lở đất.

Dự báo diễn biến thời tiết: Gió mạnh và mưa kéo dài trên Tây Nguyên và Nam Bộ

Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 4.

Dự báo trong những ngày tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của bão Saola, gây ra mưa kéo dài và gió mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục ghi nhận mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và kéo dài trong nhiều ngày. Dự báo lượng mưa từ 40-100mm, có nơi trên 150mm.

Các tỉnh miền Tây Nguyên như Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai sẽ ghi nhận mưa to trong ngày. Trong khi đó, tại Nam Bộ, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng sẽ ghi nhận mưa rào và dông rải rác. Mưa tập trung vào trưa chiều và tối, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Điều này đòi hỏi người dân cần chủ động ứng phó, tuân thủ các chỉ đạo và hướng dẫn từ chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại trong tình huống thời tiết khó khăn này.

Bão Saola suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Nam có trạng thái mưa rất to và lốc xoáy

Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 4.

Sau khi đi vào khu vực ven biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bão Saola suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục di chuyển vào vùng biển phía tây đảo Hải Nam (Trung Quốc), rồi dần tan đi theo hướng tây tây nam.

Tổ chức khí tượng cảnh báo rằng vùng biển phía tây bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió bão mạnh cấp 6, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 11. Sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, vùng biển phía đông và phía tây bắc khu vực Bắc Biển Đông sẽ ghi nhận gió mạnh cấp 6-7, có lúc cấp 8, biển động. Khu vực phía đông khu vực phía bắc Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 5.

Hiệu ứng Fujiwara: Bão Saola và Haikui tương tác, thay đổi đường đi của Saola

Ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, đồng thời với hoạt động của bão Saola, còn tồn tại một cơn bão mạnh khác có tên quốc tế là Haikui. Sự xuất hiện của cả hai cơn bão này tạo ra hiệu ứng bão đôi, hay còn gọi là hiệu ứng Fujiwara, ảnh hưởng đến đường đi của bão Saola.

CẬP NHẬT: Tin bão SAOLA và các chỉ đạo ứng phó - Ảnh 11.

Dự báo ban đầu cho thấy Saola sẽ đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) sau đó di chuyển vào khu vực Phúc Kiến (Trung Quốc). Tuy nhiên, trong 1-2 ngày gần đây, dự báo diễn biến của bão Saola đã có sự thay đổi. Bão được dự báo sẽ di chuyển vào Biển Đông trong khoảng thời gian 30-48 giờ tới, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

Hiệu ứng Fujiwara tạo ra sự tương tác giữa hai cơn bão, ảnh hưởng đến đường đi của Saola. Điều này làm cho dự báo đường đi của Saola trở nên phức tạp hơn và có thể thay đổi trong thời gian tới.

Tổng Kết

Với sự ảnh hưởng đang lan rộng của cơn bão Saola, miền Nam đang phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt và những cảnh báo nguy hiểm. Được cập nhật với những thông tin mới nhất về hiệu ứng Fujiwara và diễn biến của cơn bão, chúng ta có cơ hội hiểu rõ hơn về những thay đổi trong cuộc sống của hàng triệu người dân. Hãy cùng chúng tôi theo dõi và luôn cảnh giác với diễn biến thời tiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

admin