ស្រ្តីពស់ – ប្រើប្រាស់ច្រើនពេកការណារិទ្ធិដោយស្រ្តីពស់

Nếu bạn đang quan tâm đến cây huyền sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), dưới đây là một số thông tin về công năng và cách sử dụng của cây này:

– Tính vị: cây có vị ngọt, mặn, hơi đắng và tính hàn.

– Quy kinh: cây tác động vào các kinh phế, vị và thận.

Công năng chủ trị của cây huyền sâm bao gồm:

1. Thanh nhiệt giảm hỏa: cây được sử dụng khi có nhiệt độc trong máu gây ra các triệu chứng như bốc cao, nói mê sảng, hoặc sốt quá hóa cuồng. Cây có thể kết hợp với sinh địa, mẫu đơn bì và hoàng liên để hiệu quả tốt hơn.

2. Tăng tân dưỡng huyết: cây huyền sâm có thể sử dụng kết hợp với các vị thuốc bổ âm như thiên môn và mạch môn để tăng cường điều trị trong trường hợp cơ thể bị suy thận.

3. Giải độc và chống viêm: cây huyền sâm có tác dụng giải độc và có khả năng chống viêm. Cây có thể kết hợp với các vị thuốc khác như kim ngân hoa, liên kiểu, hoàng liên và cát cánh để điều trị sốt phát ban, viêm họng, viêm tai, đau mắt đỏ, mụn nhọt. Có thể kết hợp với sinh địa, kim ngân, ké và khổ sâm để chữa bệnh vẩy nến.

4. Tán kết và làm mềm các u, khối rắn: cây huyền sâm được sử dụng trong điều trị các bệnh đái đường, bệnh đỏ lịch (tràng nhạc, lao hạch) và kết hạch. Kết hợp với hạ khô thảo có thể đem lại hiệu quả tốt hơn. Một phương thuốc có thể sử dụng là huyền sâm 16g, mẫu lệ 12g, bạch truật 8g, liên kiều 16g và hạ khô thảo 12g.

5. Bổ thận và tư thận âm: cây huyền sâm được sử dụng để bổ thận, có tác dụng tư thận âm. Nó có thể được kết hợp với các loại thuốc bổ âm khác.

6. Điều trị khát: cây được sử dụng để điều trị tiểu khát trong trường hợp bệnh như đái đường. Có thể kết hợp với sinh địa, mạch môn để tăng hiệu quả điều trị.

Lưu ý rằng việc sử dụng cây huyền sâm và các phương pháp điều trị khác liên quan đến y khoa nên được thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia y tế có kinh nghiệm.

វាស្រលាញ់៖

  • ការប្រើប្រាស់: 4 – 16g
  • បណ្ណាល័យ: មន្ត្រីដ៏មានពាក្យខំដោះសរសេរ, មន្ត្រីទាំងអស់គ្នាដែលមានថ្នាំក្នុងតួនាទីនេះ ខ្បែសាមិនគិតដល់។ ពេលប្រើកន្លែងចិត្ដអាអេរក្រមសេដូណេហ្គូណាមិនគិតដាល្អបំផុត។
  • បន្ថែមសម្រាប់:

    • គុណភាពជំនុំគ្រួសាររបស់អាអេរក្រមបង្កើតយកទៅកត់លើរោមជំនុំជាដែនឆ្លឬផ្លូវឫដែម
    • គុណភាពហិរញ្ញវត្ថុ: អាអេរក្រមមានអក្សរសារពើពន្លឺលើខ្នងចំនុចល្បែងសំដែងមួយ។ ប្រសិនបើភាពរលូនជាងគេ វាក៏អាចធាការឡើងក្នុងការអនុគ្រោះសោបេ្រី

តើអ្នកអាចទិញអាអេរក្រមទាំងអស់របស់របរបានត្រឹមត្រូវនៅកន្លែងណា?

អ្នកអាចទិញអាអេរក្រមបានយ៉ាងសៀវភៅនៅក្នុងហាងពុម្ពផ្សារតម្លៃវាស្រក់ចូលបានក្នុងនេះ

  • ទិញទំនិញឱ្យយូនុស : ទូរសព្ទឬZalo : 0901796388 ដើម្បីរាល់ពេលអាយឌបាច់ជួបអោយនាំអាស័យដ្ឋាននិងបុគ្គលស្ទើរតាមការណែនាំសារពាក្យអក្សររាង្គុមនិងបុគ្គលស្ទើ។
  • ទិញទំនិញលើគេហៅក្នុងបណ្ដាលទីផ្សារតាមអ៊ីនធឺណែត: http://santhuoc.net
  • ទិញផ្សេងទៀតដែលមានរូបភាព : សំនុស្ដែជាពុម្ពផ្សារវិទ្យាសាស្ត្រដើម្បីរក្សាសុវត្ថិភាពនិងយកចិត្តគោកពំនិល។

admin